ใครที่เคยไปญี่ปุ่น น่าจะเคยผ่านตาร้านซื้อขายสินค้าแบรนด์เนมที่ชื่อ KOMEHYO (โคเมเฮียว) กันมาบ้าง และเชื่อว่าหลายคนก็น่าจะเป็นลูกค้าไปเรียบร้อยแล้ว (ผู้บัญชาการที่บ้านผมก็เป็นหนึ่งในนั้น) โดยจากประสบการณ์ส่วนตัว พบว่าสินค้ามีความหลากหลาย และคุณภาพสมราคา
แต่หัวใจของธุรกิจอย่าง KOMEHYO ไม่ได้อยู่ที่การขายสินค้าเท่านั้น ยังอยู่ที่การรับซื้อสินค้าดี ๆ เข้ามาด้วย และประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในแหล่งที่มีผู้ใช้งานสินค้าแบรนด์เนมจำนวนมหาศาล
KOMEHYO เล็งเห็นโอกาสนี้ จึงจัดงาน “KOMEHYO Experience” เพื่อตั้งโต๊ะรับซื้อสินค้าแบรนด์เนม re-use ซึ่งนับเป็นการจัดงานครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีรายละเอียดดังนี้
- สถานที่: โรงแรมเอ็มโพเรียม สวีท (อยู่ในบริเวณห้าง Emporium นั่นเอง) ชั้น EL ห้อง Heliconia I ซ.สุขุมวิท 24 BTS พร้อมพงษ์
- วันที่: 31 สิงหาคม – 3 กันยายน 2560
- เวลา: 10.00 – 20.00น.
- สินค้าที่รับซื้อ: นาฬิกา กระเป๋า และเครื่องประดับ เท่านั้น
- เป็นงานรับซื้อเท่านั้น ไม่มีการขาย
- การเข้าร่วมงาน: จองรอบล่วงหน้าทางเว็บไซต์เท่านั้น รอบไหนเต็มจะปิดทันที
- การจ่ายเงิน: จ่ายเป็นเงินสดทันทีในงาน
“ตัวอย่าง” แบรนด์ที่รับซื้อ (รายชื่อเต็ม ดูได้ในลิงก์จองรอบ)
- เครื่องประดับ: Cartier, Bvlgari, Tiffany, Harry Winston, etc.
- นาฬิกา: Rolex, Patek Phillipe, Panerai, Audermars Piquet, Omega, Bvlgari, Varcheron Constantin, Chopard, etc.
- กระเป๋า: Hermes, Chanel, Gucci, Prada, Celine, Bottega Veneta, Louis Vuitton, Balenciaga, Fendi, Goyard, Saint Laurent, Christian Louboutin, etc.
จองรอบ ระบุสินค้าที่ต้องการขาย และศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด >> ที่นี่ <<
ทั้งนี้ KOMEHYO ก่อตั้งในปีค.ศ. 1947 มี 17 สาขาในญี่ปุ่น 1 สาขาในฮ่องกง และมีหลักทรัพย์จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ Tokyo ซึ่งการมาในครั้งนี้ ถ้าจะให้เดา ก็คงเป็นการเริ่มศึกษาโอกาสทำธุรกิจในประเทศไทยต่อไป
[Special Content]
โดยส่วนตัว ผมสนับสนุนงานนี้เต็มที่ เพราะในฝั่งผู้ขายจะได้ “ลด” ของที่ไม่ได้ใช้ลงไป แถมได้เงินสดกลับบ้าน และในฝั่งผู้ที่จะซื้อของเราต่อไป ก็เป็นการเปิดโอกาสให้เขาได้ “เลือก” ใช้ของ re-use ที่คุณภาพดีแต่มีราคาต่ำกว่าการถอยป้ายแดงมากมาย สมดังปรัชญาของ KOMEHYO ที่ว่า
“goods complete their full mission, when they are relayed from person to person, and used effectively”.
— ข้าวของจะทำหน้าที่ของมันอย่างสมบูรณ์ ก็ต่อเมื่อได้ถูกส่งต่อให้กับผู้คน และถูกใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ —
(Advertising)
Categories: Thoughts & Quotes