Investment Articles

กสิกรไทย เบอร์ 1 ดิจิทัลแบงกิ้ง ส่งแอปฯ K PLUS SHOP เสริมทัพร้านค้าให้ซื้อง่ายขายคล่องทั่วไทย

ผลสำรวจล่าสุดของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ETDA พบว่าการใช้งานบริการทางการเงินของไทยมาจากช่องทางออนไลน์ หรือ (e-Payment) เป็นช่องทางหลัก โดย App ของธนาคาร เป็นช่องทางอันดับต้น ๆ ที่คนไทยเลือกใช้งาน นอกจากนั้นจากข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย พบว่าในปีที่ผ่านมา มีจำนวนบัญชี mobile banking ทั้งระบบเพิ่มขึ้น 50% จึงกล่าวได้ว่า ประเทศไทยเข้าสู่สังคมที่ไม่ใช้เงินสด (Cashless Society) มากขึ้นเรื่อย ๆ ผ่านระบบพื้นฐานที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นพร้อมเพย์ หรือ Standard QR code ทำให้คนไทยพกเงินสดน้อยลง กดเงินสดจากตู้ ATM น้อยลง ซึ่งมีพื้นฐานมาจากความง่าย สะดวกรวดเร็ว สามารถทำธุรกรรมได้ทุกที่ ทุกเวลา และมีการเก็บข้อมูลกรทำธุรกรรมอย่างเป็นระบบ

เมื่อมีความต้องการใช้งานเพิ่มขึ้นจากผู้บริโภค ฝั่งผู้ประกอบธุรกิจและร้านค้าก็ต้องปรับตัวให้ทัน โดยเฉพาะในด้านเทคโนโลยี เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ซึ่งจะสร้างโอกาสในการขายให้กับร้านค้าในที่สุด

ปัจจุบันปัจจุบัน QR Code Payment เป็นที่นิยมมากขึ้นในประเทศไทย เพราะเป็นวิธีการจ่ายเงินที่ง่าย สะดวกรวดเร็ว และปลอดภัย ทางร้านค้าไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม แค่สมัครใช้แอปฯ จากผู้บริการเพื่อรับชำระด้วย QR Code เช่น “K PLUS SHOP” ของธนาคารกสิกรไทย ก็รับ QR Code ประจำร้านค้าพร้อมใช้งานทันที แถมยังสมัครได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองผ่านแอป K PLUS โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการสมัคร

K PLUS SHOP คือแอปพลิเคชั่นร้านค้าบนมือถือของธนาคารกสิกรไทย ใช้สำหรับรับจ่ายเงินด้วย QR Code ได้แบบ 3-in-1 คือ 1) โมบายแบงกิ้งของทุกธนาคารที่รองรับ QR Code มาตรฐาน 2) Alipay และ 3) WeChat Pay เพื่อรับเงินได้จากทั้งลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวจีน โดยร้านค้าที่สมัคร K PLUS SHOP จะได้รับ QR Code ประจำร้านค้า สามารถพิมพ์ใส่กระดาษหรือโชว์ QR Code บนมือถือ ให้ลูกค้าสแกนเพื่อจ่ายเงิน หรือที่เรียกว่า “ยิงปิ๊บ จ่ายปั๊บ” ซึ่งปัจจุบัน K PLUS SHOP ผ่านการทดสอบจาก Regulatory Sandbox ของธนาคารแห่งประเทศไทย และพร้อมให้บริการทั่วประเทศแล้ว ซึ่ง K PLUS SHOP มีจุดเด่นสำหรับร้านค้า ดังนี้

  • สมัครใช้งานง่าย ไม่ต้องผูกบัญชีพร้อมเพย์ ไม่มีค่าธรรมเนียมในการสมัคร
  • รับเงินได้จาก Mobile Banking ทุกธนาคารและ eWallet ที่รองรับ QR Code มาตรฐาน
  • รองรับการชำระเงินด้วย QR Code ของ Alipay และ WeChat Pay เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการจ่ายเงินของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  • เงินพร้อมเข้าบัญชีทันที มีแจ้งเตือนยอดเงินเข้าทุกครั้ง และมีรายงานสรุปยอดขายทุกวัน

โดยจะทำให้ร้านค้าได้รับประโยชน์โดยตรง ดังนี้

  • มีช่องทางการรับชำระเงินเพิ่มขึ้น ช่วยเพิ่มโอกาสในการขาย
  • ไม่เสียเวลาในการจัดการเงินสด ไม่ต้องเตรียมเงินทอน
  • ลดความผิดพลาดจากการทอนเงินผิด หรือกดเลขบัญชี/หมายเลขโทรศัพท์ผิดตอนโอนเงิน
  • ร้านค้าไม่ต้องเสียเวลาในการจัดการเงินสด ไม่ต้องเตรียมเงินทอน และไม่ต้องนับเงินเมื่อหมดวัน เพราะเงินจะโอนเข้าบัญชีที่ผูกกับ K PLUS SHOP ได้ทันทีหลังปิดยอดของทุกวัน

 

ผู้ประกอบการที่สนใจใช้งาน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  https://www.kasikornbank.com/QR-Payment

หรือสอบถามที่ K-Biz Contact Center หมายเลข 0-2888-8822

[Special Content]

Categories: Investment Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *