Investment Articles

อัปเดตผลประกอบการไตรมาส 1 และงานใหญ่ช่วงไตรมาส 2 และ 3 ของ JKN เจ้าแม่คอนเทนต์เมืองไทย

[Special Content]

คราวก่อนได้เล่าถึงธุรกิจของบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด ( มหาชน ) หรือ JKN ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการและจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ ธุรกิจจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงธุรกิจให้บริการเวลาเพื่อโฆษณา และประชาสัมพันธ์สินค้าทางสถานีโทรทัศน์ ทั้งระบบผ่านดาวเทียมซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ของกลุ่มบริษัทฯ และระบบดิจิทัลที่บริษัทฯ ซื้อเวลาจากสถานีโทรทัศน์อื่น ๆ โดยในช่วงเดือนพฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ได้มีการออก Warrant เพื่อระดมทุนในการขยายธุรกิจ หลังภาพรวมของอุตสาหกรรมคอนเทนต์มีแนวโน้มที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต ซึ่งปัจจุบันผู้ถือหุ้นที่ได้รับ Warrant ก็เข้าพอร์ตกันเรียบร้อยแล้ว

คราวนี้เลยขออัปเดตผลประกอบการไตรมาสล่าสุดที่มีการเผยแพร่แล้วนั่นก็คือไตรมาส 1/2561 รวมถึงเล่าให้ฟังเกี่ยวกับงานใหญ่เกิดขึ้นในไตรมาส 2/2561 ที่เพิ่งผ่านไป และที่จะมีขึ้นในไตรมาสที่ 3/2561 นี้

ส่วนของผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2561 .. รายได้ขยับเป็น 345.79 ล้านบาท เทียบกับ 258.76 ล้านบาท ในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน หรือเติบโตขึ้น 33.6% .. และมีกำไรสุทธิ 70.57 ล้านบาท เทียบกับ 46.01 ล้านบาท ในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน หรือเติบโต 53.4% ด้านโครงสร้างทางการเงิน มีอัตราส่วนสภาพคล่องและอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนดีขึ้นต่อเนื่อง

รายได้ (ล้านบาท)

กำไรสุทธิ (ล้านบาท)

 

โครงสร้างทางการเงิน (ล้านบาท, เท่า)


อัตราส่วนสภาพคล่อง (เท่า)

ด้านความคืบหน้าที่สำคัญในไตรมาส 2/2561 JKN มีความร่วมมือกับช่อง 3 (กลุ่ม บมจ.บีอีซี เวิลด์) ในการนำคอนเทนต์ที่โดดเด่นของช่อง 3 กว่า 70 เรื่องไปเปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศในงาน TELEFILM 2018 ที่ประเทศเวียดนาม โดยละครช่อง 3 ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม เช่น นาคี และ ทรายสีเพลิง รวมถึงละครที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เช่น รอยฝันตะวันเดือด และสองหัวใจนี้เพื่อเธอ ด้านผลตอบรับ ก็มีผู้สนใจสั่งซื้อจากหลายประเทศ เช่น อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และตะวันออกกลาง (ข้อมูลจาก Press Release ของ JKN ณ 13 มิ.ย. 61)

นอกจากซีรีส์และละครจากประเทศต่างๆ ที่เป็นคอนเทนต์ขึ้นชื่อของบริษัทฯ แล้ว JKN ยังมีคอนเทนต์อีกหลายประเภทอยู่ในมือ โดยแบ่งได้เป็น 8 ประเภท ได้แก่

1. Asian Fantasy ลิขสิทธิ์ซีรีส์ชั้นนำจากทั่วทวีปเอเซีย

2. Hollywood Hit ลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรี่ส์และภาพยนตร์ชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา



3. I-Magic ลิขสิทธิ์คอนเทนต์กลุ่ม สารคดีด้านสังคมศาสตร์ ธรรมชาติ วิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ จากผู้ผลิตชื่อดังทั่วโลก


4. Kids Inspired ลิขสิทธิ์คอนเทนต์กลุ่มการ์ตูนต่างประเทศทั้งฝั่งญี่ปุ่นและยุโรป

5. News คอนเทนต์กลุ่มข่าวลิขสิทธิ์จาก CNBC ประเทศสหรัฐอเมริกา


6. JKN Originals คอนเทนต์สารคดีเฉลิมพระเกียรติ

7. Music Star Parade คอนเทนต์คอนเสิร์ตต่างประเทศ


8. Super Show คอนเทนต์โชว์ทั้งในและต่างประเทศ

 

ส่วนงานใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในไตรมาส 3/2561 นี้ ก็คือ ‘Mega Showcase Diamond Blue’ ซึ่งจะเป็นงานเปิดตัวซีรีส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปีของ JKN โดยจะมีนักแสดงและศิลปิน ทั้งไทย อินเดีย และฟิลิปปินส์ เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

สำหรับใครที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถศึกษาได้จาก

Categories: Investment Articles