Investment Articles

ชีวิตมั่นคงรอบด้านอย่างพอดี รีวิว “ระบบแนะนำประกันได้โล่ โดย เทรเชอริสต์”

บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน เทรเชอริสต์ จำกัด หรือ เทรเชอริสต์ ผู้ให้บริการบริหารการเงินส่วนบุคคลอัตโนมัติ ต่อยอดบริการจากผู้ให้คำแนะนำการลงทุนในกองทุนรวม (Treasurist.com) สู่บริการสร้างแผนประกันชีวิตที่ลงตัวและครบถ้วนที่สุด ภายใต้บริการ

ระบบแนะนำประกันได้โล่ โดย เทรเชอริสต์

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ เทรเชอริสต์ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว ระบบแนะนำประกันได้โล่ โดย เทรเชอริสต์ นำเสนอโดยศกุนพัฒน์ จิรวุฒิตานันท์ Founder, Products and Commercial Lead (ซ้าย) และ สุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล Co-Founder, Marketing Lead (ขวา) ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนอย่างคับคั่ง

(บางส่วนจากสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงาน/เผยแพร่ข่าว: กรุงเทพธุรกิจTECHSAUCE /ThailandInsuranceNews / ประชาชาติธุรกิจ / Bangkok Post /Smart SME / Marketeer)

ทำไมต้องทำประกันชีวิต ?

ความมั่งคั่งทางการเงินในชีวิตคนคนหนึ่ง ประกอบด้วยพีระมิด 3 ชั้น ขั้นพื้นฐานคือการบริหารความเสี่ยงเพื่อให้ชีวิตมีความมั่นคง รองรับความไม่แน่นอนได้อย่างเพียงพอ จากนั้นจึงเข้าสู่ขั้นเก็บเงินเพื่อเป้าหมายต่าง ๆ ที่ต้องการ จนไปสู่ขั้นเสริมสร้างความมั่งคั่งให้เติบโตผ่านการลงทุน

ซึ่งทั้ง 3 ขั้น จริง ๆ แล้วเป็นกระบวนการที่ต้องทำ “ควบคู่กันไป” ตลอดเวลาของชีวิต

โดยพีระมิดในขั้น บริหารความเสี่ยง และ การเก็บเงินสู่เป้าหมาย นั้น มีตัวช่วยที่ศักยภาพสูง นั่นก็คือ “การทำประกันชีวิต” หากเราทำประกันชีวิตอย่างเหมาะสม นั่นคือ มีครบด้านที่จำเป็น และมีในปริมาณที่เพียงพอ ก็จะสามารถปิดความเสี่ยงที่สำคัญ และพาเราไปสู่เป้าหมายการเก็บเงิน ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากผลประโยชน์ต่าง ๆ ที่ประกันชีวิตมอบให้นั้น ระบุไว้ชัดเจนแต่แรก มีความแน่นอนสูง นอกจากนั้น ประชาชนผู้ใช้บริการยังได้รับการดูแลอย่างดีจาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

ประกันชีวิตมีกี่แบบ ให้ประโยชน์อย่างไรบ้าง ?

  1. แบบสะสมทรัพย์ (Saving) — ให้ความคุ้มครองชีวิตพร้อมสร้างแผนออมเงินที่ครอบคลุมตามช่วงเวลาที่ต้องการ ทั้งเพื่อตัวเองหรือเพื่ออนาคตของบุคคลอันเป็นที่รัก
  2. แบบบำนาญรับเงินได้ประจำ (Annuity) — จ่ายเบี้ยในวัยทำงานเพื่อรับกระแสเงินสดต่อเนื่องประจำยามเกษียณอายุ เน้นสร้างความมั่นคงของชีวิตในวัยอาวุโส
  3. แบบชั่วระยะเวลา (Term) — ให้ความคุ้มครองชีวิตเฉพาะช่วงเวลาที่ต้องการ เหมาะสำหรับผู้ต้องการลดความเสี่ยงที่เกิดจากภาระทางการเงิน หรือต้องการคุ้มครองระยะสั้น
  4. แบบตลอดชีพ (Whole Life) — ให้ความคุ้มครองชีวิตในระยะยาว เน้นส่งต่อความคุ้มครองหรือเป็นเงินมรดก
  5. รวมถึง ประกันสุขภาพ (Health) ที่เป็นส่วนเสริมของประกันชีวิตในรูปแบบปกติ

ซึ่งแต่ละบุคคล มีความต้องการประกันชีวิตแต่ละแบบในสัดส่วนที่ต่างกันไป ขึ้นอยู่กับลักณะเฉพาะของแต่ละคน บางคนอาจะต้องการแค่บางประเภท บางคนอาจต้องการทุกประเภท

ระบบแนะนำประกันได้โล่ โดย เทรเชอริสต์ คืออะไร ?

เพราะเทรเชอริสต์รู้ว่า

ประกันมีเยอะ และเข้าใจยาก ไม่รู้จะเลือกตัวไหนดี

จึงได้พัฒนา ระบบแนะนำประกันได้โล่ โดย เทรเชอริสต์ ขึ้นมา เพื่อแนะนำประกันชีวิตผ่านช่องทางออนไลน์ โดยสร้างจากโมเดลการคำนวณอัจฉริยะซึ่งออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญ เพียงแค่ทำแบบสอบถามสั้น ๆ ก็จะได้รับแผนประกันชีวิตที่ครบด้าน ในปริมาณที่เพียงพอ ครอบคลุมประกันทั้ง 5 แบบข้างต้น (บางคนอาจไม่จำเป็นต้องมีประกันทั้ง 5 แบบก็ได้) โดยลูกค้าจะได้รับการติดต่อจากพันธมิตรชั้นนำในวงการประกันชีวิต ในการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและอำนวยความสะดวกในการซื้อประกันชีวิตตามแผนที่ได้รับการแนะนำ

ซื้อกองทุนต้องจัดพอร์ตให้กลมกล่อม
ซื้อประกันชีวิตก็ต้องจัดพอร์ตให้ลงตัวเช่นกัน

ระบบแนะนำประกันได้โล่ โดย เทรเชอริสต์ ใช้งานอย่างไร ?

ลูกค้าสามารถใช้บริการ ระบบแนะนำประกันได้โล่ โดย เทรเชอริสต์ ได้ทุกที่ทุกเวลา สะดวก และง่าย โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ dailo.insure หรือคลิกที่รูปด้านล่างนี้

และทำตาม 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ได้แก่

1.  ทำแบบทดสอบสั้น ๆ เพื่อทำความรู้จักตัวตนและความต้องการที่เฉพาะของลูกค้า

โดยแบบทดสอบจะครอบคลุม 4 มิติ ได้แก่ ข้อมูลส่วนตัว ภาระต่าง ๆ เป้าหมายทางการเงิน และความคุ้มครองที่มีอยู่เดิม โดยข้อมูลความคุ้มครองที่มีอยู่เดิม มีไว้เพื่อช่วยแนะนำเฉพาะประกันชีวิตส่วนที่ลูกค้ายังขาดอยู่เท่านั้น จึงมั่นใจได้ว่าคำแนะนำจะช่วยสร้างความคุ้มครองที่พอดี ไม่มากไป ไม่น้อยไป

2. รับแผนประกันทันที ข้อมูลที่ได้รับจากการทำแบบทดสอบ จะนำมาสร้างเป็นแผนประกันที่ลงตัวสำหรับลูกค้ามากที่สุด โดยจะเริ่มนำเสนอด้วยสัดส่วนของประกันแต่ละแบบที่ควรมี แบ่งตามทุนประกัน (ประโยชน์ที่เป็นตัวเงิน ซึ่งผู้ถือกรมธรรม์จะได้รับ) พร้อมอธิบายเหตุผลของการแนะนำ

และสามารถเปิดอ่านรายละเอียดประกันแต่ละประเภท เพื่อให้ทราบชื่อบริษัทประกัน สรุปความคุ้มครองและเงื่อนไขที่สำคัญ

และในส่วนต่อมา จะเสนอรายละเอียดของประกันแต่ละประเภท เมื่อเทียบกับจำนวนที่ควรมี (คือ 100%) ว่าเราเองมีประกันประเภทนั้นอยู่แล้วกี่ % (ส่วน “A”) ระบบแนะนำให้ซื้อเพิ่มกี่ % (ส่วน B”) นอกจากนั้นในบางกรณี จะมีส่วนที่เกินจากกำลังในการจ่ายเบี้ยประกันของเรา ซึ่งจะคำนวณอิงกับระดับรายได้ (ส่วน “C) เท่ากับว่า ประกันในแต่ละแบบที่ควรมี จะเป็นผลรวมของ A + B +C

และในช่วงท้าย จะสรุปรวบยอดให้ด้วยว่า หากจะทำประกันให้ครอบคลุมทั้งหมดตามแผน จะต้องจ่ายเบี้ยปีละกี่บาท โดยที่ยังไม่เกินกำลัง

3. รับรายละเอียดเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ เมื่อลูกค้า คลิก สนใจแผนประกัน และกรอกข้อมูลเพิ่มเติมอีกเพียงเล็กน้อย ก็จะได้รับการติดต่อจากพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับอนุญาต เพื่อรับรายละเอียดเพิ่มเติมและได้รับความช่วยเหลือในซื้อประกันตามแผนที่แนะนำต่อไป โดยลูกค้าสามารถเลือกเวลาที่อยากได้รับการติดต่อได้ด้วยตัวเอง ไม่ถูกรบกวนเมื่อไม่ต้องการ

ทั้งนี้ เพื่อให้ได้รับบริการที่ราบรื่นที่สุด ลูกค้าแต่ละรายจะได้รับการติดต่อจากพันธมิตรเพียงค่ายเดียวเท่านั้น แม้ลูกค้าจะได้รับแผนที่แนะนำให้ซื้อประกันมากกว่า 1 ประเภท โดยระบบจะคัดเลือกพันธมิตรที่เหมาะสมที่สุดกับลูกค้าแต่ละราย โดยดูจากผลการทำแบบทดสอบ

และหลังจากลูกค้าเริ่มซื้อประกันตามแผนแล้ว ระบบจะนำข้อมูลจริงไปแสดงไว้ที่หัวข้อ “My Portfolio” เพื่อใช้เป็นศูนย์รวมข้อมูลประกันที่มีอยู่จริงภายใต้ระบบแนะนำประกันได้โล่ โดยเทรเชอริสต์ (หากยังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมซื้อ หน้า My Portfolio จะยังไม่แสดงข้อมูลใด ๆ)

ระบบแนะนำประกันได้โล่ โดย เทรเชอริสต์ มีผลิตภัณฑ์มากแค่ไหน ?

ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ในระบบมากกว่า 100 แบบ จาก 10 บริษัทประกันชีวิตชั้นนำของประเทศ ผ่านความร่วมมือของ 6 บริษัทพันธมิตรซึ่งบุคลากรได้รับอนุญาตถูกต้องในการให้บริการ จึงสามารถครอบคลุมความต้องการลูกค้าได้อย่างครบถ้วน

สรุปจุดเด่นของ ระบบแนะนำประกันได้โล่ โดย เทรเชอริสต์

  1. ใช้งานง่าย แค่ทำแบบทดสอบสั้น ๆ ก็ได้รับแผนประกันทันที
  2. แผนประกันถูกสร้างมาเฉพาะแต่ละคน จึงครอบคลุมทุกภาระและเป้าหมายในชีวิต พร้อมช่วยให้มีประกันแต่พอดี ไม่เกินไม่ขาด
  3. เลือกรับการติดต่อได้เอง ในเวลาที่ต้องการ ไม่ถูกรบกวนนอกเวลา
  4. ได้รับบริการขั้นสุดท้าย (last mile service) จากบุคลากรที่มีคุณภาพ จากบริษัทพันธมิตรที่เลือกสรรมาแล้ว
  5. รับบริการอย่างราบรื่นจากบริษัทพันธมิตรที่เหมาะสมที่สุดเพียงรายเดียว ไม่ต้องคุยกับหลายคน แต่ยังครอบคลุมประกันทุกประเภทที่จำเป็น
  6. ใช้บริการเพื่อรับคำแนะนำ ฟรี ! ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากเบี้ยประกัน

บอกชัด ๆ อีกทีได้ไหม ว่าถ้าสนใจใช้บริการต้องทำอย่างไร

เข้าไปที่เว็บไซต์ dailo.insure หรือคลิกที่รูปด้านล่างนี้

ทำประกันชีวิตอย่างไม่ลงตัว อันนี้ขาด อันนั้นเกิน ก็เหมือนใส่สูทไปกินข้าวแกงหน้าบ้าน .. แต่ลืมใส่กางเกง

Categories: Investment Articles