Investment Articles

ของมันต้องมี! Finansia HERO สุดยอด App หุ้นจาก บมจ. หลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส

ตลาดหุ้นมักเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่นักลงทุนทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าให้ความสนใจและเข้ามาลงทุน เพราะ สามารถสร้างผลตอบแทนที่สูงเมื่อเทียบกับตราสารชนิดอื่น ๆ เช่น เงินฝาก หรือตราสารหนี้ แต่ด้วยราคาหุ้นที่พร้อมจะผันผวนตลอดเวลา หากนักลงทุนซื้อ/ขายช้าไปนิดเดียว อาจทำให้เทรดไม่ทันและพลาดโอกาสทำกำไรได้ การมีตัวช่วยดี ๆ ที่มีระบบซื้อขายที่สะดวกรวดเร็วและคอยให้ข้อมูลที่ครบถ้วน ทั้งข้อมูลพื้นฐานและข้อมูลเทคนิคโดยสามารถสแกนเลือกหุ้นได้ตามต้องการ  ก็เป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้นักลงทุนทันต่อภาวะตลาดที่เปลี่ยนไปตลอดเวลาและทำให้ไม่พลาดโอกาสทำกำไร

Finansia HERO เป็น application สำหรับซื้อขายหุ้นซึ่งมีระบบประมวลผลที่รวดเร็ว ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ทั้งสายพื้นฐานที่ต้องการติดตามข่าวและดูงบการเงินที่ประกาศผ่านตลาดหลักทรัพย์ของบริษัท เพื่อนำมาวิเคราะห์มูลค่าพื้นฐานของหุ้น และสายเทคนิคที่ต้องการเครื่องมือวิเคราะห์รูปแบบราคาหุ้นที่มีข้อมูล real-time เพื่อให้ทันต่อการซื้อขายเมื่อเกิดสัญญาณ โดย Finansia HERO เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่างบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) และ Kiwoom Securities โบรกเกอร์ออนไลน์อันดับ 1 ของเกาหลีใต้ โดยนำเอาเทคโนโลยีระบบเทรดออนไลน์ที่นักลงทุนเกาหลีใช้มากที่สุดมาปรับให้เข้ากับตลาดและสไตล์การลงทุนของนักลงทุนไทย ซึ่งฟินันเซียได้ส่งทีมโปรแกรมเมอร์ และ Trader ประสบการณ์สูงกว่า 10 คนไปนั่งพัฒนาโปรแกรมอยู่ที่เกาหลีเป็นเวลา 6 เดือน และร่วมพัฒนาเป็นเวลามากกว่า 15 เดือน เพื่อให้ได้ระบบเทรดเทคโนโลยีที่ตรงตามความต้องการและตอบโจทย์นักลงทุนไทยมากที่สุด

  • สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม​ได้ที่ >>​ bit.ly/2Wuv00A
  • ทดลองใช้ฟรีได้ได้ที่ >> bit.ly/2Wm2zl3
  • สอบถามการใช้งานได้ที่ Call center 02-782-2400 สนใจเปิดพอร์ตลงทุนกับ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) โทร 02-782-2400 กด 2 หรือสมัคร Online ได้ที่ >> bit.ly/2Wp1KrY

Finansia HERO มีทั้งระบบซื้อ/ขายหุ้นบนคอมพิวเตอร์ (HTS: Home Trading System) และระบบซื้อ/ขายหุ้นบนมือถือทั้ง iOS และ Android (MTS: Mobile Trading System) โดยจะมีฟังก์ชั่นหลัก ๆ คือ

  1. Market Data ฟังก์ชันสำหรับติดตามข้อมูลเกี่ยวกับราคา , ปริมาณการซื้อ/ขาย , Bid/Offer ที่เป็นข้อมูลแบบเรียลไทม์ (Real-time)
  2. Stock Scanner ฟังก์ชันสำหรับคัดกรองหุ้น ได้ทั้งมุมมองด้านปัจจัยพื้นฐาน และ ปัจจัยทางเทคนิค หรือปัจจัยทั้งสองอย่างร่วมกัน ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้งานเงื่อนไขที่นักวิเคราะห์จากฟินันเซียแนะนำ หรือ จะกำหนดเงื่อนไขการคัดกรองหุ้นก็สามารถทำได้ ซึ่งมีทั้งเงื่อนไขพื้นฐานและทางเทคนิคให้เลือกใช้งานมากถึง 100 กว่าชนิด
  3. Order ฟังก์ชันสำหรับส่งคำสั่งซื้อ/ขายหุ้นซึ่งสามารถส่งคำสั่งซื้อ/ขายได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการส่งคำสั่งแบบธรรมดา (Normal Order) และการส่งคำสั่งซื้อ/ขายหลาย ๆ คำสั่งพร้อมกัน (Multi Order) หรือหากต้องการส่งคำสั่งซื้อ/ขายหุ้นพร้อม ๆ กับติดตามข้อมูลของหุ้นที่สนใจ Finansia HERO ก็มีฟังก์ชันที่รองรับอีกด้วย
  4. Portfolio ฟังก์ชันสำหรับรายงานการซื้อ/ขายหุ้น และข้อมูลหุ้นที่มีอยู่ในพอร์ต โดยสามารถเลือกดูข้อมูลได้แบบ Real-time และข้อมูลย้อนหลังตามวันหรือช่วงเวลาที่กำหนด รวมทั้งยังมีฟังก์ชัน Day Trade Outstanding ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนประเภท Day Trade โดยเฉพาะ ซึ่งจะแสดงข้อมูลและปริมาณของหุ้นที่มีการซื้อเฉพาะในวัน และสามารถส่งคำสั่งขายเฉพาะหุ้นที่ซื้อในวันนั้นทั้งหมดได้อีกด้วย

รวมถึงหากใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ ยังมีฟังก์ชันเด็ด ๆ อย่าง Backtesting System ซึ่งสามารถดูความแม่นยำของ Indicator แต่ละชนิดว่ามีความแม่นยำมากน้อยแค่ไหน และจะช่วยให้คุณสามารถเลือก indicator ในการเทรดที่ดีที่สุดสำหรับหุ้นตัวที่เราสนใจ ส่วนฟังก์ชัน Backtest จะมีอะไรและทำงานอย่างไรบ้าง เราลองมาดูกันทีละขั้น

1. System Backtest (ตัวช่วยเลือก Indicator) เป็นฟังก์ชันที่ช่วยเลือกว่าหุ้นที่เราสนใจเหมาะกับ Indicator หรือ Strategy ไหน พร้อมผลการทำ Backtest ย้อนหลัง โดยการใช้ System Backtest สามารถเริ่มจากกดที่ปุ่ม และพิมพ์ชื่อหุ้นที่เราสนใจจะทำ Backtest สมมติ เราสนใจหุ้น PTT ก็พิมพ์ได้เลย

จากนั้นไปที่ Chart Toolbar และคลิกปุ่ม (System Backtest)

เลือก Indicator ที่ต้องการ Backtest โดยเราสามารถเลือก Add All >> เพื่อ Backtest Indicator ทั้งหมดพร้อมกันได้ เพื่อเป็นระบบค้นหาให้ว่า Indicator ไหนดีที่สุดในขณะนั้น นับเป็นการ ทำลายข้อจำกัดในการใช้ Indicator เดิม ๆ ซึ่งเคยได้ผลดี แต่ปัจจุบันอาจจะไม่ใช่แล้ว

จากนั้นกดที่ปุ่ม  เพื่อตั้งค่าเพิ่มเติมก่อนทำการ Backtest เช่น ให้ซื้อขายหุ้นครั้งละ 10,000 หุ้นที่ราคา Market Price

กดปุ่ม  เพื่อให้ระบบทำการประมวลผล

หลังจากระบบประมวลผลเสร็จเรียบร้อย จะแสดงผลต่าง ๆ ด้านล่าง เช่น จำนวนครั้งของความถูกต้องของสัญญาณ รวมถึงกำไรจากการใช้ Indicator ตัวนั้น ซึ่งเราก็สามารถเลือก Indicator ที่เราสนใจ แล้วดูรายละเอียดเพิ่มเติม โดยกด    ซึ่งจะมีรายละเอียดแสดงผล Backtest ของแต่ละ indicators 3 รูปแบบคือ 1) Summary แสดงผลเป็นตัวเลข ratio 2) Detail แสดงการเข้าออกในแต่ละครั้งที่มีสัญญาณ (Entry – Exit Price ) และ 3 Chart แสดงผลเป็นกราฟ

2. Variable Backtest (ตัวช่วยปรับค่าของ Indicator ที่เลือกมา) เป็นฟังก์ชันที่ให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งค่าตัวแปรของ Indicator ต่าง ๆ ในกลยุทธ์การซื้อขายและให้ระบบทดสอบตัวแปรนั้น ๆ ว่าผลลัพท์ที่ได้ดีหรือไม่ดี กับหุ้นที่เราสนใจ อย่างไร

เช่น เดิมหากเราใช้ Indicator AB-ratio (20) กับหุ้น PTT จะให้ Total Profit เท่ากับ 153,320.00 บาท แต่เราอาจสามารถหาตัวแปรที่เหมาะสมมากกว่า 20 สมมติเราต้องการดูว่า ในช่วงระหว่าง 20-30 อาจจะมีค่าอื่นหรือเปล่าที่ได้ Total Profit สูงกว่าค่า 20 หรือไม่ เราอาจสามารถหาตัวแปรที่เหมาะสมมากกว่า 20 ได้โดยใช้ความสามารถของฟังก์ชันนี้

การใช้งานสามารถเริ่มได้ที่การคลิกปุ่ม (Variable Backtest)

แล้วเลือก Indicator ที่ต้องการให้ระบบหาค่าตัวแปรที่เหมาะสม โดยค่าที่ระบบกำหนดค่าเริ่มต้นอยู่ที่ช่อง Setting (ผู้ใช้ไม่ควรปรับแก้ค่าเริ่มต้น)

ตามรูปด้านล่าง หากต้องการให้ระบบทดสอบการเปลี่ยนค่าตัวแปรโดยอัตโนมิต ให้เลือกช่อง Start ใส่ตัวเลขที่ต้องการให้เป็นค่าตั้งต้น และที่ช่อง End ให้เป็นค่าสิ้นสุด และช่องสุดท้าย Increments ให้ระบุตัวเลขที่รบบจะบวกเพิ่มเครั้งละเท่าไหร่ จากตัวเลข Start ถึง End ซึ่งหากเราใส่เลข 1 จะหมายถึงว่า ระบบจะเริ่มทดสอบค่า Period ตั้งแต่ 20 , 21 , 22 , … จนถึง 30 ให้อัตโนมัติและเมื่อตั้งค่าเสร็จแล้วกด Run

จากผลลัพธ์ที่ได้ ค่าตัวแปรที่เหมาะสมกับหุ้น PTT ในช่วง 600 แท่งเทียน หรือเกือบ ๆ 3 ปี คือ AB-ratio (20) ซึ่งหากซื้อขายตามสัญญาณของ Indicator เลย จะได้กำไร 153,320 บาท ต่อการซื้อขายครั้งละ 10,000 หุ้น และต้องไม่ลืมว่า เป็นกำไรในช่วงที่ตลาดมีความผันผวนค่อนไปทางขาลงเสียด้วย

และล่าสุด App Finansia HERO เพิ่งเปิดให้มีการอัพเดตเวอร์ชั่นใหม่เมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งจะช่วยให้ส่งคำสั่งซื้อ/ขาย หรือติดตามหลักทรัพย์ที่สนใจได้แบบ Real-time ในรูปแบบใหม่ โดยตัว App มาพร้อมด้วยฟังก์ชันเด่นและหน้าจอที่หลากหลาย ช่วยให้การเทรดเป็นเรื่องง่าย จบได้ใน App เดียว

  • ฟังก์ชันการส่งคำสั่งซื้อขายที่ครอบคลุมทุกฟังก์ชัน ในรูปแบบที่หลากหลาย เช่น การส่งคำสั่งแบบปกติ (Normal Order) การส่งคำสั่งแบบรวดเร็ว (Quote Order) การส่งคำสั่งบนกระดานเศษหุ้น (Odd Lot Order) และ Quick Link เพื่อเชื่อมโยงหน้าจอต่างๆไปยังหน้าจอส่งคำสั่งซื้อขายได้อย่างรวดเร็ว
  • เพียบพร้อมด้วย Technical Chart และ Indicator มากมายเพื่อสนับสนุนการตัดสินใจซื้อ/ขายหลักทรัพย์แบบ Real-time
  • ออกแบบเพื่อให้สะดวกในการใช้งาน และการตั้งค่าหน้าจอที่ยืดหยุ่น เพื่อตอบสนองต่อรูปแบบและประสบการณ์ของนักลงทุนได้อย่างสูงสุด
  • สามารถจัดเรียงเมนูได้ตามที่ต้องการ
  • นอกจากจะสามารถเพิ่มหลักทรัพย์ที่สนใจไว้ใน Favorite แล้วยังสามารถบันทึก Memo ของหลักทรัพย์รายตัวได้อีกด้วย รวมทั้งเพิ่มฟังก์ชั่นให้ดู Technical Chart ของหลักทรัพย์ที่สนใจได้ถึง 4 หลักทรัพย์พร้อม ๆ กัน
  • เชื่อมโยงข้อมูลกับระบบ HTS (Home Trading System) ทั้งในส่วนของ Favorite, Conditional Search รวมถึง Auto Order และ ข้อความเตือน ทำให้ไม่พลาดโอกาสทุกการลงทุน

นอกจากนี้ยังมีหน้า Home และหน้า Quote ที่สามารถใช้งานได้ง่ายและมีข้อมูลภาพรวมตลาดให้ครบถ้วนและข้อมูลหุ้นรายตัวให้ครบครัน

  • หน้า Home รวมความเคลื่อนไหวภาพรวมของตลาด ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถอัพเดตภาวะตลาดได้ตลอดเวลา ทั้งสถานะปัจจุบันของ SET Index , หุ้นที่มีปริมาณการซื้อขายสูงสุด ณ ปัจจุบัน ดัชนีของตลาดต่าง ๆ รวมถึงดัชนีฮั่งเสง อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทแบบ Real time นอกจากนี้ยังมีข้อมูลปริมารซื้อขายรายกลุ่ม รวมทั้งยังมีข่าวสารหุ้นอัพเดตตลอดเวลาอีกด้วย
  • หน้า Quote รวมทุกข้อมูลและรายละเอียดของหุ้นที่เราสนใจ ซึ่งประกอบไปด้วยข้อมูลแบบ Real time ทั้งราคาหุ้น , bid/offer, stock ticker รวมถึงยังมี Buy/sell recommend จาก IAA Consensus , Buy/sell volume Price comparison ที่เทียบให้ดูว่า ณ ราคาปัจจุบันอยู่ในจุดไหนของแต่ละช่วงเวลา , Historical Price

นอกจากนี้ยังมีส่วนของ Company Info ซึ่งจะรายละเอียดในภาพรวมของหุ้นตัวที่เราสนใจ ทั้ง Setor ในตลาด , อัตราส่วนทางการเงิน , ลักษณะธุรกิจ , สัดส่วนผู้ถือหุ้น , free float , NVDR และข้อมูลของงบการงินต่าง ๆ  รวมทั้งข่าวสารที่เกี่ยวกับหุ้นตัวนั้น ๆ เรียกได้ว่าหากคุณไม่เคยรู้จักหุ้นตัวนั้นมาก่อน ฟังก์ชันนี้ก็จะช่วยคุณได้มาก

หากใครที่สนใจ App เทรดหุ้นสุดล้ำที่จะช่วยให้นักลงทุนไม่ว่าจะสายไหนก็เทรดได้ง่าย ๆ ผ่านหน้าจอที่ใช้งานง่าย ระบบการซื้อขายที่สะดวกรวมเร็วและไม่เหมือนใคร รวมทั้งมีหลายฟังก์ชันที่จะช่วยให้ชีวิตนักลงทุนง่ายขึ้น ตั้งแต่ Finansia Scanner ค้นหาหุ้นเด็ดที่ต้องการ , Function Ananlysis วิเคราะห์ข้อมูลจากการเคลื่อนไหวของหุ้น , Technical Chart + Back Test เพื่อดูความแม่นยำของ Indicator ว่าอันไหน เหมาะตามความต้องการของเรา

  • ดูข้อมูลเพิ่มเติม​ได้ที่ >>​ bit.ly/2Wuv00A
  • ทดลองใช้ฟรีได้ที่ >> bit.ly/2Wm2zl3
  • สอบถามการใช้งานได้ที่ Call center 02-782-2400 สนใจเปิดพอร์ตลงทุนกับ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) โทร 02-782-2400 กด 2 หรือสมัคร Online ได้ที่ >> bit.ly/2Wp1KrY

[Special Content]

Categories: Investment Articles