Investment Articles

Index Living Mall ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกของตกแต่งบ้านครบวงจร เดินหน้าเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ฯ

หากจะพูดว่าบ้านคือที่บ่มเพาะพลังใจก็คงจะไม่เกินเลยนัก ไม่ว่าจะเจอปัญหาหนักหนาเพียงใด หรือเหนื่อยล้าจากการทำงานสักแค่ไหน การได้กลับบ้านก็สามารถเติมความสุขและพลังใจให้ใครหลายคนได้เป็นอย่างดี เพราะบ้านเป็นบ่อเกิดแห่งความสุข เสียงหัวเราะและความรักความอบอุ่นที่ให้ทั้งความสัมพันธ์  แรงบันดาลใจ และพลังเพื่อก้าวสู่เป้าหมายและความสำเร็จในชีวิต

ด้วยความเชื่อว่า ความสุขในบ้านจะอยู่คู่กับเราไปตราบนานเท่านาน ‘คุณพิศิษฐ์ ปัทมสัตยาสนธิ’ ผู้ก่อตั้งบริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) (“อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์”) เริ่มดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย ในปี 2538 ภายใต้คอนเซ็ปต์ร้าน “Index Living Mall ศูนย์ตกแต่งบ้านครบวงจร” ผ่านแนวคิดที่จะรวมเฟอร์นิเจอร์สำหรับบ้านและสำนักงาน ของใช้ภายในบ้าน อุปกรณ์ตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มีแนวคิดที่จะจำหน่ายสินค้าและบริการที่ครบวงจร (One Stop Shopping) และสามารถตอบโจทย์ทุกการแต่งบ้านได้อย่างลงตัว ทั้งด้านดีไซน์ ฟังก์ชั่น คุณภาพ และราคา ซึ่งอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ได้เติบโตไปพร้อมกับพัฒนาการรูปแบบที่อยู่อาศัย ไลฟ์สไตล์ และการขยายตัวของสังคมเมือง จนก้าวขึ้นมาเป็นยักษ์ใหญ่ธุรกิจค้าปลีกของตกแต่งบ้านครบวงจรที่มีชื่อเสียง  และยังถือเป็นผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านครบวงจรในประเทศไทย มายาวนาน

ในปัจจุบัน อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ประกอบธุรกิจค้าปลีกของตกแต่งบ้านครบวงจร โดยมุ่งเน้นเป็นศูนย์รวมสินค้าเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ของใช้ภายในบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำหลากหลายแบรนด์ โดยมีลักษณะการประกอบธุรกิจ ดังนี้

1. ธุรกิจค้าปลีกของตกแต่งบ้านครบวงจรที่มีสาขาครอบคลุม และสอดรับกับกลุ่มลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย และทุกไลฟ์สไตล์ ได้แก่

  • Index Living Mall และ Index Furniture Center มีทั้งเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ภายในบ้าน ของตกแต่งบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเน้นสินค้าที่เรียบง่าย สามารถปรับแต่งตามความต้องการ คุ้มค่า และลงตัว รวมทั้งยังมีบริการออกแบบและตกแต่งบ้านอีกด้วย มีทั้งหมด 36 สาขา ครอบคลุมกว่า 21 จังหวัดทั่วประเทศ
  • Trend Design เน้นสินค้าเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูง พร้อมกับดีไซน์สไตล์โมเดิร์น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ มี 4 สาขา
  • BoConcept เน้นสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านนำเข้าสไตล์เดนิช มุ่งเน้นการดีไซน์ที่สอดคล้องกับพื้นที่ใช้สอยอย่างลงตัว (Minimalist) และสามารถปรับปลี่ยนเพื่อรองรับทุกความต้องการ (Customize) มี 2 สาขา
  • MOMENTOUS เน้นเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านนำเข้าสไตล์อเมริกันลักซูรี่ที่มีความเรียบหรู เน้นความมีเอกลักษณ์และตัวตน และมีคุณภาพสูง มี 3 สาขา

นอกจากนี้ ในปี 2560 ยังได้เปิดตัวบริการ ‘Younique Customized Furniture 4.0’ เพื่อเข้ามาตอบโจทย์ลูกค้าที่ชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์สั่งตัดในรูปแบบใหม่ที่ลูกค้าสามารถปรับแต่งขนาดและดีไซน์ได้เองตามความต้องการ และลูกค้าสามารถปรับขนาดของเฟอร์นิเจอร์สั่งตัดดังกล่าวได้อย่างอิสระ ภายใต้งบประมาณที่วางเอาไว้

2. ช่องทางโครงการทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มียอดการสั่งซื้อต่อครั้งสูง โดยมีกลุ่มลูกค้าหลากหลาย ทั้งผู้ประกอบการพัฒนาที่อยู่อาศัย และลูกค้าเอกชนและหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ซึ่งสินค้าหลักสำหรับกลุ่มลูกค้าโครงการ ได้แก่ สินค้าเฟอร์นิเจอร์จากพาร์ทิเคิลบอร์ดและไม้จริง รวมถึงบันไดเหล็กสำเร็จรูปและงานชั้นลอย  

3. ร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านในต่างประเทศผ่านระบบแฟรนไชส์ โดยมีเครือข่ายในต่างประเทศผ่านรูปแบบตัวแทนจำหน่ายและแฟรนไชส์จำนวน 17 ร้านค้า ใน 7 ประเทศ ได้แก่ ประเทศอินโดนีเซีย ประเทศเนปาล ประเทศมัลดีฟส์ ประเทศลาว ประเทศกัมพูชา ประเทศปากีสถาน และประเทศเมียนมาร์

4. ตัวแทนจัดจำหน่าย ผ่านร้านค้าของตัวแทนภายใต้แบรนด์ WINNER Furniture Center ที่ครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัดและเมืองรอง เช่น จังหวัดสมุทรสาคร เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น พังงา และราชบุรี เป็นต้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าได้เป็นวงกว้างและสะดวกยิ่งขึ้น

5. ช่องทางออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ http://www.indexlivingmall.com และ Index Chat to Shop (Line@) ของแบรนด์หลักเอง รวมถึงผ่านช่องทาง E-Commerce อื่นๆ ทั้ง Lazada และ Shopee

นอกจากนี้ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ยังเป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้เช่าและให้บริการพื้นที่ให้เช่าภายใต้ แบรนด์ The Walk, Little Walk และ Index Mall ซึ่งตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่รวม 9 สาขา ซึ่งถือเป็นการต่อยอดสร้างรายได้จากความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจค้าปลีกของตกแต่งบ้านได้เป็นอย่างดี

จุดเด่นในการดำเนินธุรกิจของอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์

  1. หนึ่งในผู้นำร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน
  2. แบรนด์เป็นหนึ่งในใจของลูกค้า ด้วยนวัตกรรมและการออกแบบที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกระดับ
  3. ช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศไทย รวมถึงมีการส่งออกและขยายธุรกิจแฟรนไชส์ไปยังต่างประเทศ
    • 36 สาขาภายใต้แบรนด์ Index Living Mall และ Index Furniture Center ซึ่งครอบคลุมกว่า 21 จังหวัดทั่วประเทศไทย
    • 25 ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ที่ครอบคลุมหลายจังหวัดในหัวเมืองรอง
    • ฐานลูกค้าโครงการที่น่าเชื่อถือ และมีโอกาสเติบโต ทั้งผู้ประกอบการเอกชนขนาดใหญ่ และหน่วยงานราชการต่าง ๆ
    • เป็นที่รู้จักในตลาดต่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย ผ่านร้านค้าแฟรนไซส์ใน 7 ประเทศ
  4. มีการดำเนินงานที่ครบวงจร ตั้งแต่การผลิตไปจนถึงการจัดจำหน่าย
  5. เติบโตในธุรกิจการให้บริการพื้นที่เช่า และผสานพลังกับธุรกิจร้านค้าปลีก
  6. บริหารโดยคณะกรรมการและผู้บริหารที่มีประสบการณ์และความชำนาญ

สรุปผลการดำเนินงานล่าสุด ไตรมาส 1/2562

และล่าสุด อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ กำลังจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หลังได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการเข้าระดมทุนในครั้งนี้ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปใช้ขยายสาขาร้าน Index Living Mall ขยายสินค้าเฟอร์นิเจอร์สั่งตัด Younique ขยายร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็ก โครงการติดตั้งแผงโซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตของโรงงานและโครงการอื่นๆ รวมถึงชำระคืนเงินกู้ยืมแก่สถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน

สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม อ่านได้จากหนังสือชี้ชวน ที่นี่ market.sec.or.th/public/ipos/IPOSEQ01.aspx?TransID=229025&lang=th

[Special Content]

Categories: Investment Articles