Investment Articles

MULBERRY GROVE Sukhumvit คอนโดที่ออกแบบเพื่อทุกเจเนอเรชั่น โดย MQDC

[Special Content]

“เงินซื้อความสุขได้ไหม?” เชื่อว่าเป็นคำถามที่หลายคนสงสัยว่าแล้วมันเป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่  แต่หากเรามองนิยาม “ความสุข” ในทางเศรษฐศาสตร์ เราสามารถวัดได้ด้วย “อรรถประโยชน์” หรือความพึงพอใจที่ได้จากการบริโภคสินค้าและบริการ แต่การจะได้มาซึ่งสินค้าหรือบริการนั้น เราก็ต้องใช้เงินซื้อ ดังนั้น จึงเกิดเป็นข้อสันนิษฐานสำคัญข้อหนึ่ง คือ เราสามารถใช้เงินแลกซื้อความสุขได้โดยตรง ผ่านการบริโภคต่าง ๆ  ยิ่งเรามีเงินมากขึ้นเท่าไหร่ ความสุขของเราก็จะเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น กล่าวในอีกแง่คือ จะไม่มี law of diminishing ในเงิน เพราะถ้าเราเริ่มเบื่อสินค้า A ก็สามารถใช้เงินเพื่อซื้อสินค้า B แทนได้ทันที

มีนักเศรษฐศาสตร์หลายท่านได้ทำการศึกษาถึงปัจจัยที่ทำให้คนมีความสุข ก็พบว่า จริง ๆ แล้วเงินและความสุขนั้นมีความสัมพันธ์กันน้อยมาก เมื่อเทียบกับความสัมพันธ์ของปัจจัยอื่นกับความสุข เช่น การได้อยู่กับคนที่เรารัก หรือการมีสุขภาพที่ดี

ตัวอย่างผลการศึกษาจากหนังสือ Happy Money : The New Science of Smarter Spending โดย E. Dunn และ M. Norton เผยว่า ถ้าเราถูกรางวัลได้เงินก้อนโตมาแล้วเอาเงินไปซื้อรถสวย ๆ บ้านหรู ๆ ของใช้ดี ๆ ความสุขที่ได้จากสิ่งเหล่านี้จะน้อยมาก แม้ในช่วงแรกเราจะรู้สึกว่ามีความสุขมากก็ตาม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ สิ่งของเหล่านี้มี law of diminishing คือเมื่อเราใช้ไปนาน ๆ ก็จะเกิดความเคยชินและอรรถประโยชน์ (หรือความสุข) ที่ได้รับก็จะลดลงไปเรื่อย ๆ อีกส่วนหนึ่งเป็นเพราะเงินของเรานั้นมีจำกัด เราไม่สามารถที่จะไปซื้อสิ่งของเหล่านี้ใหม่ได้ตลอดเวลา เขาจึงสรุปว่า เงินสามารถซื้อความสุขได้จริง เพียงแต่ว่าความสุขที่ได้กลับมานั้นอาจจะน้อยนิดและไม่ยั่งยืนเมื่อเทียบกับเงิน (หรือต้นทุน) ที่เราเสียไป  ดังนั้น ถ้าเราอยากเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างเงินและความสุข เราก็ต้องเพิ่มปฏิสัมพันธ์กับปัจจัยอื่นด้วย เมื่อนั้นความสุขที่ได้ก็จะเพิ่มขึ้นมหาศาล

จากข้อสรุปดังกล่าว เราสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้หลายเรื่อง อย่างการเลือกซื้อคอนโดมิเนียม หากเราเลือกคอนโดมิเนียมที่อยู่ร่วมกันได้ทั้งครอบครัว แม้ความสุขที่ได้จากการอยู่อาศัยในที่แห่งนั้นอาจจะลดลงไปบ้างตามกาลเวลา ตามความเคยชิน แต่ก็จะถูกทดแทนด้วยความสุขที่มากกว่าจากการได้ใช้เวลาร่วมกันในครอบครัว นี่แหละคือการเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างเงินและความสุข

และล่าสุดก็มี โครงการ MULBERRY GROVE Sukhumvit by MQDC ซึ่งเป็นคอนโดมีเนียมโครงการแรกที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้ชีวิตครอบครัวหลายช่วงวัยโดยเฉพาะ ผ่านแนวคิด “คอนโดที่ออกแบบเพื่อทุกเจเนอเรชั่น” หรือ “ DESIGN FOR THE FINEST INTERGENERATION LIVING” ที่ให้สมาชิกทุกวัยในครอบครัวสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขในทุก ๆ วัน

โครงการที่ตอบโจทย์การอยู่ร่วมกันของทุก Generation อย่างแท้จริง

MULBERRY GROVE Sukhumvit เป็นแบรนด์คอนโดมิเนียมระดับ Super Luxury จาก แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ หรือ MQDC ซึ่งมีโจทย์สำคัญ คือ ต้องการสร้างที่พักอาศัยที่สามารถมอบพื้นที่ความสุขให้สมาชิกทุกเจเนอเรชั่นในครอบครัวได้ทุกวัน โดยไม่ต้องหาโอกาสพิเศษเพื่อพบเจอกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา ทว่ายังมีความเป็นส่วนตัวในพื้นที่ของตนเอง โครงการนี้จึงเป็นการผสานระหว่างความเป็นครอบครัวและความเป็นส่วนตัวกันได้อย่างลงตัว โดยวันนี้ TIF จะขออาสาพาทุกท่านทำความรู้จักโครงการแห่งนี้ไปพร้อมกัน

ชั้นที่ 1 Welcoming Space For Intergenerational Homecoming

ต้อนรับผู้พักอาศัยและแขกด้วยพื้นที่กว้างขวางแบบ Double Volume สามารถนั่งพักผ่อนหย่อนใจได้ พร้อมมีเจ้าหน้าที่ของโครงการคอยต้อนรับและให้ความช่วยเหลือ เกิดเป็นพื้นที่ความสุขขนาดย่อมตั้งแต่จุดเริ่มต้น

(MULBERRY’S GREETING GALLERY)

และที่เป็นไฮไลต์สำคัญของชั้นนี้ก็คือ สวน 3 สวนยั่งยืนบนพื้นที่โครงการ ที่ให้ทั้งพื้นที่สีเขียวและความร่มรื่น ประกอบไปด้วย

  • ENGLISH COURTYARD สวนสไตล์อังกฤษที่คุณแม่สามารถพาลูก ๆ มาเดินเล่นหรือปิกนิคได้
  • INTERGENERATION COURTYARD ให้สมาชิกทุกวัยในครอบครัวสามารถใช้เวลาทำกิจกรรมสนุก ๆ ร่วมกันได้
  • GOURMET COURTYARD สวนปลูกผักสวนครัวที่ให้ลูกบ้านสามารถปลูกผักรับประทานเองได้ ซึ่งทางโครงการมีเจ้าหน้าที่ดูแลสวนผักให้ผู้อยู่อาศัย

ชั้นที่ 2 INTERGENERATION KNOWLEDGE

MULBERRY GROVE Sukhumvit จัดสรรพื้นที่แห่งการเรียนรู้สำหรับทุกวัยในครอบครัว ได้แก่

  • THE MULBERRY’ S LIBRARY ไม่ว่าจะวัยไหนก็สามารถเรียนรู้ได้ทุกวัน ผ่านห้องสมุดของโครงการซึ่งรวบรวมหนังสือประเภทต่าง ๆ ไว้อย่างมากมาย
  • CHILDREN’S ROOM พื้นที่การเรียนรู้สำหรับวัยเยาว์ ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้สภาพแวดล้อมช่วยส่งเสริมพัฒนาการให้เด็กทุกคนค้นพบความสามารถใหม่ ๆ และพัฒนาทักษะทางสังคมของพวกเขา
  • PRIVATE STUDY STUDIO พื้นการการเรียนรู้ส่วนตัว ไม่ว่าจะทำงาน ทำการบ้าน หรือเรียนพิเศษ สำหรับลูกบ้าน ซึ่งสามารถจองห้องเพื่อใช้งานส่วนตัวได้

ชั้นที่ 7 – 30 DESIGN FOR THE FINEST INTERGENERATION LIVING

แต่ละห้องของโครงการถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ ‘Intergeneration Living’ อย่างแท้จริง โดยจัดสรรพื้นที่ของห้องพักอาศัย ออกเป็นสัดส่วนดังนี้

  • LIVING ROOM ห้องนั่งเล่น และห้องทานอาหาร ที่เชื่อมต่อกัน ซึ่งจะเป็นพื้นที่ที่นำทุกคนมารวมกันโดยมีพื้นที่กว้างขวางสำหรับทุกคนในครอบครัวจะใช้เวลาอยู่ร่วมกัน
  • NOOK MULTI-PURPOSE SPACE พื้นที่อเนกประสงค์ นี้สามารถกลายเป็นสถานที่โปรดของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นมุมอ่านหนังสือการศึกษาสำหรับเด็ก ๆ มุมสำหรับอ่านหนังสือ ทานน้ำชาของคุณแม่ หรือเป็นมุมจัดสวนสำหรับคุณปู่
  • A SPACIOUS MASTER BEDROOM ออกแบบมาให้มีสภาพแวดล้อมที่กว้างขวาง และมีพื้นที่เพียงพอสำหรับทุกคน
(LIVING ROOM และ NOOK MULTI-PURPOSE SPACE)
(SPACIOUS MASTER BEDROOM)

ชั้นที่ 32 THE PINNACLE OF INTERGENERATION WELLNESS FOR THE WHOLE FAMILY

MULBERRY GROVE Sukhumvit จัดเต็มด้วย Health and Wellness Facility ที่เหมาะกับสมาชิกทุกวัยในครอบครัว ประกอบไปด้วย

  • THE INTERGEN-POOL สระว่ายน้ำ 4 สระ ที่แบ่งตามความเหมาะสมของแต่ละช่วงวัย ตั้งแต่ INFINITY SKY POOL ที่สามารถเห็นวิวได้ 180 องศา, HYDROTHETAPY POOL สระว่ายน้ำระบบนวดด้วยพลังน้ำ และช่วยผ่อนคลาย และสามารถรับชมภาพยนตร์ได้ด้วย, THERMAL POOL สระน้ำร้อนเพื่อสุขภาพ และ CHILDREN’S POOL ว่ายน้ำสำหรับเด็กที่สร้างขึ้นโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของเด็กเป็นหลัก
  • PRIVATE SPA คลายความเหนื่อยล้าจากการทำงาน
  • PRIVATE STYLE ATELIER คลับพิเศษสำหรับสมาชิกสุภาพสตรีในครอบครัว ให้ใช้เวลาร่วมกันทำเล็บทำผม
  • PRIVATE SKY-HIGH ONSEN หลีกหนีความวุ่นวายในเมือง ใช้เวลาผ่อนคลายกับครอบครัวด้วย ONSEN ส่วนตัวสไตล์ญี่ปุ่น
  • SKY-HIGH GYM STUDIO ฟิตเนสของโครงการ อุดมไปด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายครบครันระดับโลก และสามารถเพลิดเพลินกับวิวเมืองอันสวยงาม
(THE INTERGEN-POOL)
(PRIVATE SPA, PRIVATE STYLE ATELIER, PRIVATE SKY-HIGH ONSEN)
(SKY-HIGH GYM STUDIO)

ชั้นที่ 33 EXERCISE SUITE

  • PATIO GYM เพลิดเพลินกับการออกกำลังกายกลางแจ้ง โดยไม่ต้องออกจากรั้วบ้าน
  • YOGA SUITE ยืนเส้นยืดสายด้วยโยคะ ซึ่งมีอาจารย์ผู้สอนโยคะทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากประสบการณ์ช่วยให้คำแนะนำในทุกวัน
  • BALLET SUITE

ชั้นที่ 37 THE INTERGENERATION SOCIAL SUITE

พื้นที่ความสุขขนาดใหญ่ ที่ลูกบ้านจองเพื่อมาสังสรรค์ในวันพิเศษของครอบครัว

นอกเหนือจากสิ่งอำนวยความสะดวกในแต่ละชั้นแล้ว โครงการยังมี RESIDENCE SERVICES อีกมากมาย ตั้งแต่

  • 30 – YEAR WARRANTY การรับประกัน 30 ปี  ครอบคลุมองค์ประกอบหลัก 4 อย่าง ได้แก่ อุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในบ้าน โครงสร้าง หลังคา ประตู หน้าต่าง ระบบสุขาภิบาล และระบบไฟฟ้า
  • ENERGY RECOVERY VENTILATION (ERV) โครงการได้ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการใช้เติมอากาศจากภายนอกอาคาร เพื่อแลกเปลี่ยนกับอากาศภายในห้องซึ่งมีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ทำให้อากาศภายในมีระดับของออกซิเจนที่เหมาะสม
  • SECURITY AI ความปลอดภัย ระบบ AI เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ความสะดวกสบายของคุณ และทุกคนในครอบครัวจะได้รับการบริการ การช่วยเหลือต่าง ๆ จากหุ่นยนต์รักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง ผู้พัฒนาโครงการและ บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ
  • MULBERRY SPECIAL SERVICES ผู้อยู่อาศัยทุกท่าน สามารถใช้การบริการพิเศษของทางโครงการต่าง ๆ อาทิ Caregiver เจ้าหน้าที่ดูแลเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง, Concierge เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกทั่วไป, Wellness Manager เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำในการออกกำลังการและวางแผนด้านสุขภาพ และบริการ afternoon tea ฟรีทุกวัน พร้อมกิจกรรมเพื่อคนหลากหลายวัย ที่โครงการจะมอบให้อย่างต่อเนื่องในอนาคต
  • INTERGENERATION ACTIVITIES กิจกรรมเวิร์คช็อปต่าง ๆ เช่น การทำอาหาร ออกกำลังกาย

ด้านทำเล โครงการ MULBERRY GROVE Sukhumvit by MQDC ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ศูนย์กลางย่านธุรกิจสำคัญของกรุงเทพฯ และเป็นศูนย์รวมของการดำเนินชีวิตที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการ ใกล้ออฟฟิศสำนักงาน ศูนย์การค้า แหล่งความบันเทิง โรงพยาบาลชั้นนำ ตลอดจนระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวกสบาย ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS เอกมัย และทางด่วนฉลองรัช

ท่านที่สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คลิกไปได้ที่ mulberrygrove.com หรือนัดเข้าชมโครงการได้ที่หมายเลข Call Center 1265