Financial Markets Update

รู้จัก KSS iGlobal แอปฯลงทุนหุ้นทั่วโลก เป็นเจ้าของบริษัทชั้นนำระดับโลกได้ง่าย ๆ ด้วย Fractional Share

(Special Content)

ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลายท่านน่าจะได้ติดตามการเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Apple โดยเฉพาะ iPhone 14 ที่มีกระแสแรงตั้งแต่วันแรกของการเปิดจอง จนต้องเลื่อนวันส่งมอบออกไปมากกว่า 1 เดือน สอดคล้องกับผลการดำเนินงานเพียง 9 เดือนที่ผ่านมา Apple มีรายได้จากยอดขายและบริการถึง 245,241 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8.9 ล้านล้านบาท) และกำไรกว่า 79,082 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.8 ล้านล้านบาท)

เห็นอย่างนี้แล้วหลายท่านน่าจะเกิดคำถามในใจว่าถ้าอยากจะเป็นเจ้าของหุ้นบริษัทระดับโลกเช่นนี้จะต้องใช้เงินเท่าไหร่ (อ้างอิงราคาหุ้นและอัตราแลกเปลี่ยนวันที่ 18 ต.ค. 2565) ถ้าต้องการซื้อหุ้น Apple (NASDAQ: AAPL) จะต้องใช้เงินราว 5,500 บาท/หุ้น หรือถ้าต้องการลงทุนอิงกระแส Metaverse ในบริษัท Mata (NASDAQ: META) ก็จะต้องใช้เงินราว 5,100 บาท/หุ้น หรืออยากลงทุนในบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำอย่าง TESLA (NASDAQ: TSLA) ก็จะต้องใช้เงินกว่า 8,400 บาท/หุ้น

จากตัวอย่างปัจจัยด้านจำนวนเงินลงทุนที่ค่อนข้างสูงถือเป็นหนึ่งในข้อจำกัดสำหรับใครหลาย ๆ คนที่อยากลงทุนในหุ้นต่างประเทศ แต่ถึงแม้จะมีเงินเพียงพอ การลงทุนในหุ้นต่างประเทศก็ยังมีขั้นตอนและข้อจำกัดด้านอื่น ๆ อีกมาก อาทิ ขั้นตอนการเปิดบัญชีที่ต้องใช้เอกสารและมีระยะเวลาดำเนินการที่ค่อนข้างนาน หากต้องการลงทุนในหลายประเทศก็ต้องลงแอปฯ ใหม่และสลับการใช้งานไปมา หรือข้อจำกัดของเครื่องมือที่ช่วยในการลงทุนและบทวิเคราะห์ที่มีไม่ครบถ้วน TIF ขอพาไปทำความรู้จักกับ KSS iGlobal แอปฯ ลงทุนหุ้นบริษัทชั้นนำทั่วโลก จากหลักทรัพย์กรุงศรี ที่จะช่วยตอบโจทย์ทุกข้อจำกัด ทำให้ทุกท่านสามารถเป็นเจ้าของหุ้นชั้นนำทั่วโลกได้ง่ายๆ พร้อมเครื่องมือช่วยในการลงทุนครบจบในแอปฯ เดียว KSS iGlobal จะมีรายละเอียดและความน่าสนใจเพิ่มเติมอย่างไร สามารถติดตามได้ในบทความนี้

โอกาสเป็นเจ้าของบริษัทชั้นนำระดับโลกได้ง่ายๆ ด้วย Fractional Share

KSS iGlobal สามารถซื้อขายหุ้นและ ETF ได้มากกว่า 3,000 หลักทรัพย์ รองรับตลาดหลักทรัพย์ใน 5 ประเทศได้แก่ สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง เวียดนาม สิงคโปร์ และญี่ปุ่น โดยสามารถเทรดได้ทุกตลาดครบจบในแอปฯเดียว

สำหรับตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา จะรองรับการซื้อขายเศษส่วนหุ้น หรือ Fractional Share ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์ผู้ลงทุนที่มีเงินลงทุนเริ่มต้นไม่มาก จากตัวอย่าง หากต้องการลงทุนในบริษัท TESLA (NASDAQ: TSLA) ก็จะต้องใช้เงินกว่า 8,400 บาท/หุ้น แต่การซื้อหุ้นแบบ Fractional Share ผู้ลงทุนสามารถระบุจำนวนหุ้น หรือระบุจำนวนเงินลงทุน (เป็นหน่วยดอลลาร์สหรัฐ) ได้ตามที่ต้องการโดยไม่มีข้อกำหนดขั้นต่ำการลงทุน จากนั้นระบบของ KSS iGlobal จะช่วยคำนวณจำนวนหุ้นให้โดยอัตโนมัติ เปิดโอกาสให้นักลงทุนที่อาจจะมีเงินลงทุนเริ่มต้นไม่มาก สามารถเป็นเจ้าของหุ้นของบริษัทชั้นนำทั่วโลกได้ง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีสิทธิได้รับเงินปันผลตามปกติ โดยเงินปันผลนั้นจะถูกโอนเข้าบัญชีตามสกุลเงินของตลาดหลักทรัพย์ที่ลงทุน

ทั้งนี้ KSS iGlobal จะรองรับการซื้อขาบแบบ Fractional Share ในตลาดฮ่องกงและญี่ปุ่นเพิ่มเติมในอนาคต

อัตราค่าคอมมิชชั่นต่ำ

เปิดบัญชีลงทุนออนไลน์ ไม่ต้องใช้เอกสาร อนุมัติบัญชีเร็ว และสามารถกำหนดเงินลงทุนเองได้

นักลงทุนสามารถเปิดบัญชีลงทุนออนไลน์กับหลักทรัพย์กรุงศรีได้ง่าย ๆ ใน 4 ขั้นตอน ผ่านเว็บไซต์ https://ccm.krungsrisecurities.com/requestonline/OPENACCOUNT/

  1. กรอกรายละเอียดเบื้องต้น ยืนยัน OTP และกำหนด Passcode
  2. กรอกข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลการลงทุน และทำแบบประเมินความเสี่ยง
  3. เลือกวิธียืนยันตัวตน ผ่านบริการ NDID หรือ iCONFIRM ซึ่งเป็นบริการยืนยันตัวตนผ่านสาขาธนาคารและบริษัทในเครือกรุงศรีฯ รวมถึงผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ 7Eleven
  4. รอยืนยันการอนุมัติเปิดบัญชีภายใน 1 นาที

เมื่อเปิดบัญชีเรียบร้อยสามารถกำหนดเงินลงทุนได้ตามที่ต้องการ ผ่านการฝากเงินหลักประกันเข้าระบบของหลักทรัพย์กรุงศรี ซึ่งจะมีการแปลงสกุลเงินให้ตามตลาดหลักทรัพย์ที่ต้องการลงทุน โดยมีอัตราค่าธรรมเนียมการโอนเงินออกต่างประเทศ 500 บาท และโอนเงินกลับไทย 1,000 บาท เช่น ต้องการโอนเงิน 10,000 บาท จะมีค่าธรรมเนียมการโอนเงินออกต่างประเทศ 500 บาท คงเหลือเงินสำหรับลงทุน 9,500 บาท (ตั้งแต่ปัจจุบันจนถึง 30 ธ.ค. 65 จะได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมโอนออก 500 บาท)

เครื่องมือช่วยในการลงทุนตอบโจทย์ครบจบในแอปฯ

KSS iGlobal มีเครื่องมือที่ช่วยในการลงทุนอย่างครบครัน ทั้งข้อมูลของหุ้นแต่ละตัว และเครื่องมือในการวิเคราะห์หุ้นทั้งปัจจัยพื้นฐาน อาทิ Financial Ratios ต่าง ๆ เเละปัจจัยทางเทคนิค อาทิ Technical Signals และ Trading Indicators ซึ่งจะช่วยบอกเทรนด์ของหุ้นว่าเป็นขายขึ้นหรือขายลงได้โดยไม่ต้องวิเคราะห์กราฟ นอกจากนี้ยังมีบทวิเคราะห์ Analyst Consensus จากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ ซึ่งช่วยประกอบการตัดสินใจในการลงทุนให้กับผู้ลงทุน

เปรียบเทียบการลงทุนหุ้นต่างประเทศผ่าน KSS iGlobal และเครื่องมือการลงทุนอื่น ๆ

การลงทุนในต่างประเทศไม่ได้จำกัดเพียงการลงทุนในต่างประเทศโดยตรงเท่านั้น ปัจจุบันมีทางเลือกที่สามารถลงทุนหุ้นต่างประเทศได้ผ่านตลาดหลักทรัพย์ไทยด้วยตราสารแสดงสิทธิหลักทรัพย์ในต่างประเทศ หรือ DR และ DRx

หากเปรียบเทียบระหว่างการลงทุนในหุ้นต่างประเทศผ่าน KSS iGlobal และ DR/DRx ในด้านต่างๆ แล้ว KSS iGlobal จะมีจุดเด่นด้านความหยืดหยุ่นในการลงทุนมากกว่า เนื่องจากเป็นการลงทุนในหุ้นต่างประเทศโดยตรง และลงทุนด้วยสกุลเงินต่างประเทศ ทำให้สามารถบริหารจัดการความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนได้คล่องตัวกว่าการลงทุนใน DR/DRx ที่ลงทุนเป็นเงินบาท ขณะที่ความหลากหลายของสินทรัพย์ในปัจจุบัน การลงทุนผ่าน KSS iGlobal จะมีตัวเลือกการลงทุนในหุ้นต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ขณะที่หลักทรัพย์ของ DR/DRx ปัจจุบันมีค่อนข้างจำกัด

สำหรับการลงทุนใน DR/DRx จะมีจุดเด่นด้านความสะดวกในการลงทุน เนื่องจากลงทุนเป็นเงินบาท ผ่านตลาดหลักทรัพย์ไทยได้โดยตรง จึงไม่ต้องดำเนินการขั้นตอนแลกเปลี่ยนเงิน และบริหารจัดการเรื่องภาษี ผู้ลงทุนสามารถลงทุนได้เหมือนลงทุนในหุ้นไทย ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถเลือกเครื่องมือในการลงทุนได้ตามความเหมาะสม โดยอาจพิจารณาจากตามความต้องการ และเป้าหมายการลงทุนของของตนเอง

สำหรับผู้ที่สนใจเปิดบัญชีลงทุนกับ KSS iGlobal สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ผ่านทาง https://www.krungsrisecurities.com/kssiglobal

พิเศษตั้งแต่วันนี้ – 30 ธ.ค. 2565 รับโปรโมชั่นฟรีค่าธรรมเนียมการโอนเงินออกต่างประเทศ และ ส่วนลดค่าคอมมิชชั่นจากปกติลง 0.05% ในทุกตลาด (คงเหลือ 0.15% – 0.30%) สามารถตรวจสอบรายละเอียดโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ทาง https://www.krungsrisecurities.com/news_announcements/3/37/?id=339