Investment Articles

ได้พอร์ตที่ดีและกองทุนที่ใช่ใน 3 นาที .. แนะนำการใช้งาน Treasurist.com

กองทุนรวมช่วยตอบโจทย์การลงทุนได้อย่างครบถ้วน มีเงินน้อยก็ลงทุนได้เพราะแบ่งเป็นหน่วยเล็ก ๆ มีประเภทสินทรัพย์ให้เลือกลงทุนหลากหลาย ตั้งแต่ตราสารหนี้ หุ้น ไปจนถึงสินค้าโภคภัณฑ์ แถมยังมีสภาพคล่องซื้อขายได้ตามใจเพราะมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนเป็นเจ้ามือรับซื้อขายแทบจะไม่จำกัด

แต่ปัญหาใหญ่ของคนที่สนใจกองทุนรวมก็ยังมีอยู่ เพราะต่อให้เข้าใจข้อดี ก็มักจะไปเจอทางตันกับคำถามสำคัญ 2 ข้อ เมื่อจะเริ่มลงทุนจริง นั่นก็คือ

  1. ต้องมีสินทรัพย์ประเภทไหนบ้างและในสัดส่วนเท่าไร ? และ 
  2. ภายใต้สินทรัพย์แต่ละประเภท จะเลือกกองทุนไหนดี ?

บริการของเว็บไซต์ Treasurist.com จึงเน้นแก้ปัญหาทั้ง 2 ข้อ ผ่านการใช้งานที่ง่าย ชัดเจน ใช้เวลาไม่นานก็ได้คำแนะนำ และได้ผลจริงในระยะยาว (เริ่มใช้งานได้ทันที >> ที่นี่ << )

โจทย์ข้อที่ 1:  ต้องมีสินทรัพย์ประเภทไหนบ้างและในสัดส่วนเท่าไร ?

เมื่อเข้ามาที่เว็บไซต์ Treasurist.com ให้เริ่มทำ Quiz เพื่อค้นพบรูปแบบการลงทุนที่เหมาะสม

 

จะพบกับคำถามสั้น ๆ  เพื่อให้เข้าใจความสามารถในการรับความเสี่ยง (ability to take risk) และความพอใจในการรับความเสี่ยง (willingness to take risk) ที่เหมาะสมกับตัวตนจริง ๆ ของเรามากที่สุด

เมื่อตอบคำถามครบถ้วน (แนะนำให้ตอบตามจริง เพื่อให้ได้ผลดีที่สุดสำหรับตัวเอง) ระบบจะประมวลผล และอธิบายระดับความเสี่ยงที่เหมาะสมกับเราโดยเฉพาะ พร้อมทั้งแนะนำรูปแบบการลงทุนที่ดีที่สุด ที่สอดคล้องกับระดับความเสี่ยงนั้น ซึ่งเป็นไปตามหลัก  Mean-Variance optimization และแสดงผลตอบแทนที่คาดหวัง (Portfolio Expected Return) ซึ่งเป็นตัวเลขผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปี ที่มาจากข้อมูลจริงย้อนหลังสูงสุด 10 ปี

ณ จุดนี้ ก็จะรู้รูปแบบการลงทุนที่เหมาะสมกับตัวเอง โดยได้ครบทั้งประเภทสินทรัพย์และสัดส่วนการลงทุน

ตอบโจทย์ข้อที่ 2:  แล้วจะเลือกกองทุนไหนดี ?

ต่อเนื่องจากโจทย์ข้อ 1 เมื่อคลิกเพื่อดูรายละเอียดที่สินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ เช่น หุ้น หรือคลิก “เริ่มลงทุนตามแผนนี้” ก็จะได้รับข้อมูลกองทุนรายตัวอย่างชัดเจน (จะต้องลงทะเบียนเข้าใช้งานก่อน จึงจะเห็นรายชื่อกองทุน)

รวมถึงสามารถเข้าไปดูรายละเอียดลึก ๆ ของแต่ละกองทุนได้ด้วยเช่นกัน

โดยกองทุนที่แนะนำแต่ละกอง เกิดจากการประมวลผลข้อมูลปริมาณมหาศาล (Big data) ซึ่งไม่ได้ดูผลงานในอดีตเพียงอย่างเดียว แต่ยังดูศักยภาพในอนาคตด้วย

ด้านข้อมูลในอดีต จะพิจารณาทั้งด้านผลตอบแทนรวม (Total Return) และระดับความผันผวนของราคา โดยเราดูหลายช่วงเวลาประกอบกัน เพื่อให้ได้กองทุนที่มีผลงานดีอย่างสม่ำเสมอทั้งระยะสั้น – กลาง – ยาว ตั้งแต่ไม่กี่เดือนไปจนถึงหลายปี

ด้านศักยภาพในอนาคต ระบบจะเฟ้นหากองทุนจากบริษัทจัดการที่สามารถสร้างผลตอบแทนดีและมีการจัดการความผันผวนของราคาที่โดดเด่นอย่างสม่ำเสมอ ด้วยเชื่อว่าฝีไม้ลายมือของบริษัทจัดการแห่งนั้นมีโอกาสที่จะดีต่อเนื่องไปในอนาคต รวมถึงพิจารณาระดับค่าธรรมเนียมการจัดการที่จะเก็บจากกองทุน เนื่องจากเป็นต้นทุนในอนาคตที่นักลงทุนจะต้องเผชิญแน่นอน ไม่ว่ากองทุนจะให้ผลตอบแทนดีหรือแย่เพียงใด

ที่สำคัญ กองทุนที่ Treasurist แนะนำ เกิดจากการคัดสรรของระบบล้วน ๆ จึงไม่เอนเอียงให้กับค่ายไหนหรือกองทุนไหนเป็นพิเศษ โดยที่ยังครอบคลุมข้อมูลกองทุนจากทั่วฟ้าเมืองไทยมารวมไว้ในที่เดียว

เมื่อถึงจุดนี้ เราก็จะได้รับข้อมูลกองทุนแต่ละกองที่จะมาเป็นสมาชิกในกลุ่มการลงทุนของเราอย่างครบถ้วน โดยไม่ต้องออกแรงค้นหาเองทีละตัว ทีละประเภทกองทุน

และหากเชื่อว่าการลงทุนที่จะได้ผลดีจริง ๆ ก็คือการเริ่มลงทุนเดี๋ยวนี้ ก็สามารถคลิกที่ “เริ่มลงทุนตามแผนนี้” กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน และกด “ดำเนินการต่อ”

เพียงเท่านี้ ระบบของ Treasurist ก็จะจัดส่งอีเมลยืนยันรูปแบบการลงทุนพร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องไปให้เราและเจ้าหน้าที่ของบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของภูมิภาคเอเซีย พันธมิตรของ Treasurist จะติดต่อมาหาเราในเวลาไม่กี่วัน เพื่อดำเนินการเปิดบัญชีและช่วยให้เริ่มลงทุนจริงตามแผนของ Treasurist โดยเร็วที่สุด

รวมเบ็ดเสร็จใช้เวลาไม่เกิน 3 นาที (จับเวลาจริง) ตั้งแต่ไม่รู้อะไรมาก่อนเลย จนถึงได้รูปแบบการลงทุนที่เหมาะสม พร้อมได้รับรายชื่อและรายละเอียดกองทุนที่ดีงามแต่ละกอง ไปจนจบกระบวนการขอเปิดบัญชีและเริ่มลงทุนได้จริง บนพื้นฐานของข้อมูลที่เป็นกลางและครอบคลุม

ใครมีเวลา 3 นาที และอยากให้เวลา 3 นาทีนี้เป็นจุดเริ่มต้นของอนาคตทางการเงินที่สดใส ก็สามารถเริ่มทำ quiz ได้ทันที >> ที่นี่ <<  และหากต้องการได้ประโยชน์จริง ๆ จาก Treasurist.com ก็อย่าหยุดแค่การได้รับข้อมูล แต่ต้องไปจบที่การลงทุนจริงให้ได้ด้วย 🙂

[Special Content]

Categories: Investment Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *