Investment Articles

Ideo Q สยาม-ราชเทวี คอนโด 3 คุ้มกลางใจเมืองจาก Ananda | TIF

[Special Content]

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) นำเสนอโครงการคอนโดมิเนียม High-End สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ “Ideo Q สยาม-ราชเทวี” ที่ให้ความคุ้ม 3 ต่อ ทั้งการลงทุน ทำเล และการอยู่อาศัยใช้งาน

ราคาคอนโดมิเนียมไทยขยับขึ้นต่อเนื่อง

ข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย ณ มีนาคม 2561 รายงานว่าตลอด 10 ปีที่ผ่านมา คอนโดมิเนียมมีราคาเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 6.23% ต่อปี และในช่วง 5 ปีล่าสุด มีราคาเพิ่มขึ้น 7.07% ต่อปี ขณะที่อัตราเงินเฟ้อของประเทศไทยในช่วง 5 ปีล่าสุดอยู่ในระดับไม่ถึง 1% ต่อปี และแม้แต่หุ้นปันผล (ดูจากดัชนี SET High Dividend Total Return Index) ที่เป็นตัวเลือกในการลงทุนของหลาย ๆ คน ในช่วงเวลาเดียวกันก็ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 6.22% ต่อปี เมื่อมองในภาพรวม จึงชัดเจนว่าการลงทุนถือครองคอนโดมิเนียมให้ผลตอบแทนในระดับที่โดดเด่นไม่แพ้ใคร

นอกจากนั้นข้อมูลจากศูนย์วิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บริษัท เอเจนซี่ ฟอร์เรียลเอสเตส แอฟแฟร์ส จำกัด (AREA) ชี้ว่าในปี 2560 ราคาคอนโดมิเนียมเปิดตัวใหม่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ปรับตัวเพิ่มขึ้น 11.6% จากปีก่อน จากการที่ผู้ประกอบการเน้นพัฒนาสินค้าระดับปานกลางถึงสูงเป็นสำคัญ และ AREA รายงานต่อว่าในปี 2561 นี้ การพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมยังเดินหน้าต่อเนื่อง โดยเน้นในเขตเมืองชั้น-ชั้นกลางตามแนวรถไฟฟ้า รวมถึงกำลังซื้อจากต่างชาติที่มีต่อคอนโดมิเนียมลักษณะนี้ก็มีเพิ่มขึ้นด้วย

Ideo Q สยาม-ราชเทวี เป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับ High-End สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ จากอนันดา ดีเวลอปเม้นท์ ที่มีความน่าสนใจครบทั้ง 3 ด้าน

ด้านการลงทุน จากระดับราคาเริ่มต้น 180,000-200,000 บาท/ตร.ม  นับว่ายังมีพื้นที่ให้ขยับขึ้นได้อีกมาก เทียบกับโครงการระดับเดียวกันในบริเวณใกล้เคียงที่ราคาไปที่ระดับสูงกว่า 250,000 บาท/ตร.ม. ได้พักใหญ่แล้ว ประกอบการแนวโน้มความต้องการคอนโดมิเนียมกลางเมืองใกล้แนวรถไฟฟ้ายังมีต่อเนื่อง เมื่อมองในด้านการลงทุนจึงเป็นโครงการที่น่าสนใจ

นอกจากนั้นโครงการ Ideo Q สยาม-ราชเทวี มีห้องขนาด 1 ห้องนอนเริ่มต้นที่ 29.5 ตร.ม. หากจะปล่อยเช่า ก็มีอุปสงค์อย่างต่อเนื่องจากผู้ปกครองของนักเรียนและนิสิตสถานศึกษาชั้นนำอย่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และโรงเรียนสาธิตมศว.ปทุมวัน

ด้านทำเล โครงการ Ideo Q สยาม-ราชเทวี ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรี ค่อนไปทางฝั่งราชเทวี ห่างจาก BTS สถานีราชเทวีประมาณ 390 เมตร (เดิน 5-6 นาที)

และที่เป็นจุดเด่นอีกอย่างในด้านการเดินทาง คือสามารถเดินเท้าเพียง 400 เมตร จากหน้าโครงการ ข้ามสะพานลอย (มีหลังคาบังแดด) เข้าซอยกรุงเทพการบัญชี ทะลุมายังโรงแรมสยามเคมพินสกีได้ด้วย ซึ่งเท่ากับว่า สามารถเดินต่อไปยัง 4 สยาม (สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดีฟคัฟเวอรี่ และสยามแสควร์) ได้อย่างสบาย .. ซึึ่งหาได้ไม่ง่ายเลย สำหรับทำเลที่พักอาศัยที่พูดเจ้าของได้เต็มปากว่า “สามารถเดินจากบ้านไปสยาม” ได้

และจากทำเลที่ตั้งนี้ ซึ่งที่สามารถเดินไป BTS ราชเทวี หรือจะเดินผ่านโรงแรมสยามเคมพินสกีมาสยามได้ ก็สามารถลดการขับรถบนเส้นเพชรบุรีที่ค่อนข้างคับคั่งไปได้อย่างดี

ด้านการอยู่อาศัยใช้งาน จุดเด่นของ Ideo Q สยาม-ราชเทวี คือการมีลิฟท์กระจายอยู่ 12 จุด (ไม่รวมลิฟท์ดับเพลิง) ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีลิฟท์ส่วนตัวที่ส่งตรงสู่หน้าห้องทันที  และมีประตูกั้นอีกชั้นก่อนเข้าห้องเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

รวมถึงพื้นที่ส่วนกลาง ณ ชั้น 30 ที่มีทั้งสระว่ายน้ำเด็ก/ผู้ใหญ่ ที่ล้อมรอบตัวอาคารทั้ง 360 องศา รวมถึงห้องออกกำลังกาย ไปจนถึงห้องเกมส์

ส่วนห้องที่อยู่อาศัย เริ่มจากขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้่ำ (1B1B) 29.5-37 ตร.ม. 2B1B 51 ตร.ม. ไปจนถึง 2B2B 62-29 ตร.ม. ซึ่งปัจจุบันเสนอขายแบบ Fully Furnished

และที่สำคัญคือ โครงการนี้มีผู้ดูแลจัดการคือ Jones Lang LaSalle หรือ JLL ซึ่งเป็นบริษัท Property Management ระดับโลก จึงมั่นใจได้กับคุณภาพงานบริการและความเรียบร้อยของระบบต่าง ๆ ในโครงการ

จากข้อมูลที่เล่ามาทั้งหมด สามารถสรุปจุดเด่นของโครงการ Idea Q สยาม-ราชเทวีได้ดังนี้

  • จะซื้อลงทุนหรือปล่อยเช่า ก็มีศักยภาพสูง จากความต้องการคอนโดมิเนียมระดับบนในกรุงเทพฯ และการเช่าของนักเรียนและนิสิตในบริเวณจุฬาฯ-สยาม
  • ทำเลเด่น อยู่ติดถนนเพชรบุรีฝั่งใกล้ถนนพญาไท เดิน 390 เมตรถึง BTS ราชเทวี หรือ โรงแรมสยามเคมพินสกีทะลุไปสยามพารากอน
  • มีลิฟท์ส่วนตัวส่งถึงหน้าห้องทุกห้อง  ให้ความ Exclusive อย่างแท้จริง
  • ส่วนกลางมีสระว่ายน้ำล้อม 360 องศา และดูแลโครงการโดย JLL

ท่านใดที่สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คลิกไปได้ที่ http://bit.ly/2K82fNl หรือขอนัดเข้าชมโครงการได้ที่ 02-316-2222

(ภาพโครงการทั้งหมดจากสถานที่จริงซึ่งสร้างแล้วเสร็จ)12

Categories: Investment Articles